06/12/2021 09:14

Chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn 2045

1. Quan điểm 
Phát triển HUB trở thành đại học đa ngành và liên ngành, một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn chuyên sâu về kinh tế, quản lý, tài chính - ngân hàng có uy tín ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á và vươn tầm quốc tế.
2. Mục tiêu 
Xây dựng HUB trở thành đại học đa ngành và liên ngành uy tín; đạt chuẩn kiểm định cơ sở đào tạo khu vực Đông Nam Á năm 2025; trở thành đại học tự chủ, có hệ thống quản trị hiện đại và tiên phong trong chuyển đổi số năm 2035; trở thành đại học thông minh năm 2045 .

Mục tiêu 1: Hướng tới đại học tự chủ với mô hình quản trị hiện đại
Mục tiêu 2: Phát triển các chương trình đào tạo theo hướng chuyển đổi số và liên ngành
Mục tiêu 3: Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, chuyển giao, nâng tầm các công bố quốc tế và Tạp chí Kinh tế và ngân hàng Châu Á
Mục tiêu 4:  Có môi trường làm việc đoàn kết, năng động, hiệu quả, không gian giao lưu học hỏi, quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, kinh tế, kinh doanh, quản lý, tài chính – ngân hàng
Mục tiêu 5: Xây dựng không gian HUB xanh và hiện đại
Mục tiêu 6: Đảm bảo nguồn thu bền vững và thu chi hiệu quả, minh bạch
Mục tiêu 7: Trở thành trung tâm đào tạo, tư vấn chuyển giao công nghệ về tài chính - ngân hàng của Đông Nam Á, tiến tới trở thành trung tâm đào tạo, tư vấn có tầm ảnh hưởng lớn ở Châu lục
3. Chiến lược tổng thể
Phát triển HUB trở thành một đại học đa ngành, liên ngành và đa dạng phương thức đào tạo phù hợp với các tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Hướng đến là đại học hàng đầu với công nghệ đào tạo hiện đại, đạt đến chất lượng của các trường đại học hàng đầu khu vực và Châu lục; đạt chuẩn khu vực Đông Nam Á vào năm 2025; nằm trong nhóm 500 đại học hàng đầu châu Á vào năm 2045. Đồng thời, HUB thực hiện quyền tự chủ toàn diện, gắn với trách nhiệm giải trình, trách nhiệm cộng đồng đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời hướng tới một xã hội học tập.
1. Áp dụng mô hình quản trị đại học theo tinh thần của Luật giáo đại học sửa đổi, theo đó thực hiện cơ cấu lại các đơn vị theo hướng tinh giảm đầu mối quản lý. Sáp nhập các bộ môn, khoa chuyên ngành nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản lý phục vụ.
2. Đổi mới chương trình đào tạo và phát triển các chương trình tiên tiến, chất lượng cao theo hướng tiếp cận với các chương trình của các nước có nền giáo dục phát triển, các trường đại học nằm trong top 200 thế giới. Xây dựng các chương trình đào tạo theo hướng cung cấp kiến thức và tư duy hiện đại, có khả năng kết nối, liên thông và hội nhập quốc tế; Phát triển chương trình đào tạo mới có tính liên ngành và xuyên ngành cao gắn với công nghệ 4.0.
3. Đổi mới công nghệ đào tạo, đa dạng hóa các hệ đào tạo, hình thức đào tạo và phương thức đào tạo (trong đó chú trọng đến đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến) nhằm hướng tới thỏa mãn tối đa các đối tượng người học và góp phần thực hiện mục tiêu xã hội học tập. 
4. Phát triển khoa học và công nghệ theo chiều sâu, chú trọng tham gia các diễn đàn khoa học quốc tế (hội thảo, tạp chí có chỉ số trích dẫn cao, Scopus, WoS…); tham gia các đề tài/đề án trọng điểm.